Cholesterol là gì?

Cholesterol là một chất béo có trong màng tế bào của các mô tổ chức trong cơ thể và chúng được vận chuyển trong huyết tương của cơ thể con người.

Nguồn gốc của Cholesterol đa số là từ thức ăn được gan tổng hợp nên từ các chất béo bão hòa, và một phần nhỏ cholesterol được hấp thu trực tiếp từ thức ăn như: sữa, trứng, óc, thịt đỏ, nội tạng động vật, mỡ động vật, tôm…

Đặc điểm của cholesterol là: không thể tan trong máu khi di chuyển đến các tế bào thì phải nhờ vào lipoprotein (lipoprotein là chất do gan tổng hợp ra, tan trong nước mang theo cholesterol).

 

Tại sao phải giảm Cholesterol?

cholesterolCholesterol xấu là các Cholesterol có thành phần cấu tạo đặc biệt khiến nó không chịu tác động của các qui luật trao đổi chất trong cơ thể do đó không phân giải được và tồn đọng lại trong mạch máu, khi bị tích tụ sẽ gây nên các vấn đề làm tắc nghẽn mạch máu.

Khi cơ thể bị hàm lượng Cholesterol quá cao sẽ nguy hiểm và gây hại cho tim, gây các bệnh về tim mạch,huyết áp cao, tắt nghẽn mạch máu, nhồi máu cơ tim… Đó chính là lý do tại sao chúng ta nên giảm Cholesterol.

 

Giảm Cholesterol như thế nào?

Không ai thích nhìn thấy những từ “chế độ ăn uống và tập thể dục” được quy định sẵn, nhưng những thói quen tốt này sẽ tự nhiên làm giảm cholesterol và cải thiện chất lượng cuộc sống và sức khoẻ tổng quát của bạn.

Giảm Cholesterol bắt đầu bằng việc ăn uống mỗi ngày của bạn. bạn nên cố gắng chia đều khoảng thời gian giữa các bữa ăn mỗi ngày. Điều quan trọng cần nhớ là thực phẩm có hàm lượng chất béo bão hòa, chất béo chuyển vị và cholesterol rất hấp dẫn và khó cưỡng lại.

Một khi bạn biết điểm yếu của mình, hãy tìm một sự cân bằng phù hợp với bạn. Thay thế một số món ăn hấp dẫn bằng các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ như rau, đậu , trái cây, và thử nghiệm các công thức nấu ăn khác nhau để tìm cách thêm sản phẩm tươi xanh vào chế độ ăn uống của bạn mà vẫn tăng tính kích thích cho món ăn.

 

Giảm cân là giảm Cholesterol?

tap the ducGiảm cân là một cách tuyệt vời để hạ cholesterol tự nhiên (và nó đi kèm với một số lợi ích khác, như giảm căng thẳng và giảm đau khớp). Chúng tôi muốn bạn thực hiện nó một cách lành mạnh và vui vẻ, vì vậy hãy tìm một hoạt động thể chất mà bạn thực sự thích thú khi làm. Nếu bạn ngại đến các phòng tập thể dục bạn có thể thử tham gia các lớp khiêu vũ, studio yoga hoặc giải đấu thể thao dành cho người lớn hoặc tìm video hướng dẫn để theo dõi trực tuyến tại nhà của bạn.

Ngoài ra trên thị trường cũng có những loại thuốc chuyên về việc giảm Cholesterol, giúp chúng ta yên tâm hơn khi lỡ nạp năng lượng thừa Cholesterol. Như đã nói trên, việc tập thể dụng cũng rất quan trong cho sức khoẻ con người cũng như tim mạch. Tập thể dục như thế nào? Tại sao phải tập thể dục? Chúng ta nên tìm hiểu để có câu trả lời chính xác nhé.

Leave a Reply

Be the First to Comment!

Notify of
avatar
wpDiscuz